Hỗ trợ khách hàng 24/7 0989086788

Trang chủ/Tin tức/

MÁY NỘI SOI TIÊU HÓA: THÔNG TIN VÀ LỰA CHỌN SAO CHO ĐÚNG?

Máy nội soi là một công cụ rất tốt để chẩn đoán và điều trị các bệnh lý đường tiêu hóa. Đến nay nội soi dạ dày, tá tràng, đại tràng,… là phương pháp an toàn, chính xác và hữu hiệu để chẩn đoán bệnh lý đường tiêu hóa. Nhờ vào hình ảnh hiển thị trên máy nội soi sẽ giúp bác sĩ biết được các hoạt động bên trong ống tiêu hóa. Từ đó có thể chẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

 

 

Một số thông tin cơ bản về máy nội soi tiêu hóa

 

 

Máy nội soi tiêu hóa hoạt động dựa vào một ống soi mềm đường kính khoảng 1cm, dài từ 100cm đến 140cm có tích hợp các kênh dẫn sáng, kênh hơi, kênh nước, bộ phận cơ học, camera… để thu nhận, truyền và xử lý hình ảnh từ đường tiêu hóa ra màn hình hiển thị.

 

Máy nội soi tiêu hóa ống mềm có 2 công nghệ

 

Công nghệ Fiber: loại công nghệ cũ, camera được gắn ở đầu tay cầm. Hình ảnh thu nhận từ đầu dây về Camera rất dài nên tín hiệu thu được có chất lượng thấp, số điểm ảnh thu được phụ thuộc và số dây dẫn sáng trong bó quang. Bó quang học không chỉ truyền ánh sáng mà còn có nhiệm vụ truyền hình ảnh, do vậy khi các bó quang này bị đứt sẽ gây các điểm đen trên màn hình hiển thị. Tuổi thọ loại máy này rất thấp nên ngày nay hầu như không còn được sử dụng

 

 

Công nghệ video: loại này camera được gắn ngay đầu dây soi, tín hiệu truyền về dưới dạng tín hiệu Video. Bó quang học ở đây chỉ có chức năng dẫn ánh sáng, nên việc đứt một vài bó chỉ sàm suy giảm khả năng dẫn sáng. Công nghệ video lại được chia làm 2 dòng:

 

+ Loại CCD đen trắng: hình ảnh camera thu được là đen trắng, màu sắc được tái tạo bằng 3 bó quang học có các màu khác nhau RGB. Các màu sắc này được quay vòng ( nhấp nháy ) chồng lên nhau tạo nên hình ảnh màu như nguyên lý của máy in màu. Các model phổ biến dùng công nghệ này như: CV-200, CV-240, CV-260 của Olympus – Nhật.

 

+ Loại CCD màu: hầu hết các máy soi mới hiện nay sử dụng công nghệ CCD màu, cho hình ảnh trung thực hơn và độ bền cao hơn.

 

Thị trường máy nội soi tiêu hóa tại Việt Nam

 

Thị trường máy nội soi tiêu hóa Việt Nam hiện nay phổ biến nhất là máy Nhật (Olympus, Fujinon, pentak) có chất lượng hình ảnh tốt nhưng giá thành đầu tư cao. Ngoài ra còn một số dòng máy nội soi tiêu hóa Trung Quốc hiện nay có máy TQ nhưng chất lượng kém và tuổi thọ kém hơn Aohua, SonoScape, Shenda. Bên cạnh đó, rất nhiều các cơ sở y tế tư nhân đang sử dụng máy nội soi tiêu hóa cũ đã qua sử dụng.

 

Đầu tư mua sắm máy nội soi tiêu hóa

 

Do kỹ thuật nội soi tương đối phức tạp, có rủi ro tai biến khi làm thủ thuật nên các phòng khám quy mô nhỏ và vừa còn dè dặt khi đầu tư. Chi phí cho một bộ nội soi tiêu hóa cũng khá lớn, từ 800 triệu đến gần 2 tỷ đồng. Chưa kể rủi ro hay gặp sau bảo hành của máy nội soi là hỏng dây, chi phí khắc phục lớn. Với cơ chế thanh toán phí thấp của BHYT hiện nay thì hiệu quả đầu tư của máy nội soi tiêu hóa cũng không cao.

 

Máy nội soi tiêu hóa Aohua VME-2800 - Medical Việt Nam

 

Trên thị trường 3 hãng của Nhật chiếm lĩnh hầu hết thị phần theo thứ tự  là Olympus, Pentax, Fujinon. Nếu có trong cùng phân khúc, cấu hình và tính năng tương đương thì giá thành các hãng này tương đồng nhau. Về chất lượng cũng không chênh lệch nhau nhiều, nhưng xét về phụ kiện và dụng cụ can thiệp thì Olympus và Pentax phong phú hơn.

 

Các dụng cụ can thiệp cần thiết cần lựa chọn ngay từ khi xây dựng cấu hình theo nhu cầu sử dụng như: Snea, kìm lấy dị vật, kìm sinh thiết, kim tiêm xơ, rọ lấy dị vật… Ngoài ra cần trang bị các thiết bị phụ trợ khác như: máy hút dịch, hệ thống bồn ngâm rửa nếu không có máy rửa dây soi

 

Cấu hình một hệ thống nội soi tiêu hóa đầy đủ cơ bản bao gồm:

 

– Dây nội soi: dạ dày, đại tràng hoặc phế quản

– Bộ xử lý ảnh

– Nguồn sáng: Xenon, LED, Halogen

– Màn hình chuyên dụng

– Xe đẩy chuyên dụng: loại Sx ở Việt nam rẻ hơn đáng kể

– Bàn phím nhập dữ liệu

– Test thử dò khí tự động

– Bộ bơm rửa đa năng

– Bình nước rửa ống soi

– Canuyn ngáng miệng

– Dây tín hiệu

– Van hơi

– Van khí

– Van tăng cường

– Bồn ngâm rửa hoặc máy rửa dây soi tự động

 

Các thiết bị, vật tư dùng trong phòng nội soi ống mềm

 

Thiết bị phụ trợ

 

 

Dụng cụ – Vật dụng



Vật tư – Hóa chất

Không có mô tả ảnh.

 

 

 

 

Tư Vấn Mua Hàng

Nguyễn Thành Trung | Nguyễn Thành Trung

0989086788| tbyt24h@gmail.com

Nguyễn Thành Trung | Nguyễn Thành Trung

0989086788| tbyt24h@gmail.com

Nguyễn Thành Trung | Nguyễn Thành Trung

0989086788| tbyt24h@gmail.com

Tìm theo giá

.
.
.
.